• Breaking News

    Thứ Sáu, 30 tháng 6, 2017

    B. Smith và chẩn đoán bệnh Alzheimer

    Trong những tháng gần đây, chúng tôi đã nhìn vào "Hành trình dài nhất": báo cáo về tác động của bệnh Alzheimer đối với ngày càng nhiều người Mỹ lớn tuổi. Sáng nay, câu chuyện của chúng tôi đến từ Tiến sĩ Jon LaPook. Đó là về một người phụ nữ có tên mà bạn có thể nhận ra - và tuổi của bạn có thể làm bạn ngạc nhiên:

    B. Smith và chồng, Dan Gasby, nấu ăn cùng nhau tại nhà Hamptons của họ ở Cảng Sag, NY

    Nấu ăn gợi lên những kỷ niệm tuyệt vời.

    "Bạn biết đấy, khi tôi lớn lên, dầu ôliu đi vào tóc, nó đã đi trên da, và nó vẫn còn trên da", Smith nói. "Và nó tốt cho bạn!"

    Nhà hàng, nhà thiết kế và trang trí nội thất đã dành rất nhiều thời gian trong bếp.

    LaPook hỏi, "Bạn có nhớ món ăn đầu tiên bạn nấu không?"

    Smith nói: "Uhm, bánh doughbread upside-down". "Tôi có lẽ khoảng mười tuổi."

    Đó là một công thức mà cô đã học được cách đây hơn 50 năm.
    B. Smith là một chuyên gia được yêu cầu về kiến ​​thức về thức ăn và phong cách của cô. Một số thậm chí nghĩ rằng cô đang trên đường trở thành một Martha Stewart khác.

    Nhưng ngay cả khi cô kho báu quá khứ xa xôi của mình, thì món quà có thể vượt quá tầm với.

    LaPook hỏi cô, "Anh có biết ngày hôm nay không?" Cô trả lời "không".

    "Bạn có biết tháng?" Không.

    "Còn năm nào vậy?" Không.

    "Và cảm giác đó là gì?"

    "Nó cảm thấy như khóc," Smith nói. "Những thứ như thế khiến tôi rất buồn."

    Barbara Smith sinh ra ở Tây Pennsylvania, và trở thành một trong những mô hình người Mỹ gốc Phi đầu tiên trên bìa Mademoiselle.

    Năm 1986, cô mở một nhà hàng ở thành phố New York, những người khác theo sau. Cô đã tổ chức một chương trình truyền hình, và đặt tên cô trên các sản phẩm gia đình. (Cô và Dan, đã kết hôn 22 năm, cũng là đối tác kinh doanh.)

    Cô biết có điều gì đó không ổn, nhưng sẽ mất nhiều năm trước khi cô chẩn đoán: bệnh Alzheimer sớm.

    "Tôi không biết nó kéo dài bao lâu, nhưng tôi đoán tôi sẽ nói có thể là hai hay ba năm", cô nói. "Và tôi sẽ hát những bài hát buồn:" Bạn đã bỏ rơi tôi, tình yêu không sống ở đây. "

    Ai nghĩ cô ấy đã bỏ rơi cô ấy? "À, tôi nghĩ có thể [Dan]."

    Gasby nói: "Cô ấy đã quay lại hoàn toàn tôi, vì những phản ứng mà tôi nhận được.

    Trong gần bốn năm, B. đã lặp lại mọi thứ, hoặc không đáp ứng một câu hỏi. Có những hiểu lầm. Thực tế là, cô ấy nói với bác sĩ của mình như thế nào nghiêm trọng nó đã được trước khi cô ấy nói với Dan.

    Cuối cùng, cô đã nhìn thấy một nhóm chuyên gia tại Bệnh viện Mount Sinai ở New York, bao gồm bác sĩ thần kinh học tiến sĩ Martin Goldstein. Chụp não và các xét nghiệm về khả năng suy nghĩ và nhớ của cô ấy là bất thường.

    Tiến sĩ Goldstein cho biết: "Có nhiều chứng teo, co lại vùng hippocampus ở đây.

    Sau đó, vào tháng Mười năm ngoái, một cuộc quét đặc biệt đã được thực hiện để tìm chất amyloid, một protein dính làm hỏng dây thần kinh. Tiến sĩ Goldstein cho thấy LaPook quét: "Nó ở khắp mọi nơi," ông nói.

    Trong số hơn năm triệu người Mỹ bị bệnh này, chỉ có khoảng 200.000 người dưới 65 tuổi.

    LaPook hỏi Gasby, "Khi bạn nghe thấy từ Alzheimer's, cái gì đã đi qua đầu của bạn?"

    "Cú sốc," anh trả lời. "Ý anh là cô ấy bị huyết áp của một vận động viên, cô ấy 64 tuổi, tôi có nghĩa là cô ấy có thể mặc bikini.

    "Và bạn nguyền rủa Thượng Đế, bạn nổi giận, bạn nói, 'Ồ, làm sao chuyện này có thể xảy ra?'"

    Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TPHCM.
    Địa chỉ: 73 Văn Cao – phường Phú Thọ Hòa – quận Tân Phú – TP Hồ Chí Minh.
    Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 0996.303.303 – 0886.303.303
    Website: http://caodangyduocpasteurtphcm.edu.vn

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét

    Liên hệ

    Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur Tp HCM:

    Địa chỉ : số 73 Văn cao – P. Phú Thọ Hòa – Q. Tân Phú – TP Hồ Chí Minh

    Website chính thức : caodangyduocpasteurtphcm.edu.vn

    HOTLINE : 0996.303.303 – 0886.303.303

    Thông tin về trường

    Trường Cao đẳng Y dược Pasteur Tân Phú đã có > 10 năm kinh nghiệm đào tạo nguồn nhân lực cho ngành y tế hiện nay Trường đang tuyển sinh :
    Cao đẳng Y dược

    Liên thông Cao đẳng Y dược

    Văn bằng 2 Cao đẳng Y dược